Cách Tạo Nội Dung Hấp Dẫn Lôi Cuốn Người Xem Trên Kênh Youtube Của Doanh Nghiệp
MỤC LỤC
Mời quý khách hàng theo dõi video chia sẻ:
Video Marketing là phương thức quảng bá truyền thông hiệu quả nhất hiện nay. Việc lên ý tưởng cho video đang dần trở thành một trong những yếu tố không thể thiếu cho bất kỳ chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp, giá trị tới khách hàng dễ dàng hơn so với các dạng nội dung khác. Hơn thế nữa, quảng cáo bằng Digital Marketing cũng giúp doanh nghiệp có thể phân tích, đo lường hiệu quả của chiến dịch.
Vậy làm thế nào tần suất xuất bản video đều đặn mà nội dung video không khiến khán giả bị nhàm chán? Hãy cùng Kasito tham khảo bài viết dưới đây, được chia sẻ bởi chuyên gia Phạm Văn Lương – CEO Kasito Media.
Vai Trò Của Video Marketing Đối Với Doanh Nghiệp
Thời đại công nghệ 4.0, cụm từ “video marketing” không còn quá xa lạ đối với truyền thông của các doanh nghiệp. Đây được coi là một phương pháp hữu hiệu đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ tiếp cận tới khách hàng cao gấp 3 – 5 lần so với những thông tin được truyền tải qua hình ảnh hay văn bản thông thường.
Theo những con số thống kế, 45% người dùng hiện nay đã dành khoảng 1h để xem video mỗi ngày. Bên cạnh đó, 90% người xem video nói rằng họ quyết định mua hàng thông qua những video giới thiệu và đánh giá về sản phẩm.
Ảnh cắt từ video
Vậy hãy cùng chuyên gia Phạm Văn Lương – CEO Kasito Media tìm hiểu công thức lên ý tưởng tạo nội dung lôi cuốn cho kênh youtube của doanh nghiệp thật hấp dẫn và hiệu quả nhé.
Cách Tạo Nội Dung Video Cho Kênh Youtube Của Doanh Nghiệp
Hiện nay, các Agency thường sản xuất những video với số lượng nhỏ và tập trung chủ yếu vào chất lượng của video. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ đầu tư thời gian vào làm video nên chi phí sản xuất thường khá lớn.
Ảnh cắt từ video
Chuyên gia Phạm Văn Lượng chỉ ra rằng, chi phí sản xuất video lớn đối với các doanh nghiệp SME thì công thức về chất lượng chưa thật phù hợp, không thể tạo lợi thế về cạnh tranh.
Ông cũng cho rằng là khi mới bắt đầu thực hiện chiến lược truyền thống online qua kênh youtube, những doanh nghiệp SME cần tăng độ phủ bằng những video ngắn gọn, đa dạng nội dung nhằm tăng độ diện thương hiệu. Sau đó sẽ tập trung vào phát triển nâng cao chất lượng cho mỗi video.
Ảnh cắt từ video
Câu hỏi mà Kasito thường xuyên nhận được từ các doanh nghiệp đó chính là “Làm nội dung như thế nào để đạt được hiệu quả?”
Khai thác nội dung
Các khán giả hiện nay thường có xu hướng theo dõi những video trải nghiệm nhiều hơn. Theo đó, doanh nghiệp nên áp dụng cho mình phương thức sản xuất video bằng các “bán hàng bằng trải nghiệm”.
Ngoài các nội dung chính, doanh nghiệp có thể khai thác ý tưởng dựa trên nội dung đã có. Điều này được hiểu đơn giản chính là lấy một phần nhỏ của nội dung lớn hiện có và giúp nó tỏa sáng.
Ảnh cắt từ video
Đối với các video cần được sản xuất đơn giản, ngắn gọn để khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ và có được trải nghiệm thực tế nhất. Khi lên ý tưởng video, doanh nghiệp có thể xây dựng nhiều chủ đề khác nhau như: quá trình giao hàng tới khách, quá trình chăm sóc khách hàng, cảm nhận thực tế khi sử dụng sản phẩm,…
Cung cấp lợi ích sản phẩm mang lại
Những video chia sẻ về tính năng sản phẩm sẽ dễ mang lại sự trùng lặp và nhàm chán cho người xem. Vì vậy, doanh nghiệp nên sản xuất những video nêu bật được lợi ích sản phẩm mang lại cho người dùng như so sánh những điểm mạnh, hiệu suất, sự tiện lợi,…
Ảnh cắt từ video
Như đã nói ở trên, nếu video hấp dẫn về sản phẩm đang bán, khả năng chuyển đổi từ lượng khách hàng từ theo dõi video sang khách mua hàng là rất lớn. Bởi vậy, hãy bắt tay vào xây dựng những video marketing ngay để chia sẻ tới khách hàng những giá trị tuyệt vời của sản phẩm.
Mỗi bối cảnh – Mỗi nội dung
Bối cảnh là yếu tố quan trọng đối với mỗi video. Tại mỗi bối cảnh khác nhau sẽ khai thác những nội dung phong phú, đa dạng khác nhau.
Ảnh cắt từ video
Tại video chia sẻ của mình, chuyên gia Phạm Văn Lương cũng đã đưa ra công thức cho quá trình lên ý tưởng nội dung được khái quát: Sản Phẩm + Thực Tế + Lợi Ích + Bối Cảnh. Mỗi biến số của công thức thay đổi, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo nên một nội dung đảm bảo thu hút lượng người xem hiệu quả.
Kết Luận
Hiện nay, xu hướng chung của các doanh nghiệp là sử dụng video marketing. Việc sáng tạo nội dung cho các video cũng đòi hỏi nội dung không bị trùng lặp đồng thời đảm bảo thu hút được khách hàng và đem lại lợi ích cho SEO.
Truyền thông online đạt hiệu quả không chỉ mang lại cho một lượng người xem cao mà còn có khả năng chuyển đổi lượng khách hàng tiềm năng nhằm tăng thêm cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ
- HÀ NỘI: B1.4 LK09. VT20 Khu Đô Thị Thanh Hà, Hà Đông, Hà Nội.
- NINH BÌNH: Khánh Trung, Yên Khánh, Ninh Bình.
- THANH HÓA: Biệt thự số PL3-16 – Đường Phong Lan 3 – Vinhomes Star City – Thanh Hóa.
- ĐÀ NẴNG: Số nhà 42, đường Khúc Hạo, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng.
- HỒ CHÍ MINH: Căn P16, khu đô thị Park Riverside, Thủ Đức, HCM.
- ĐỒNG NAI: Khu Sunharbor 1 – KĐT sinh thái Aqua City – Biên Hòa – Đồng Nai.
Hotline: 0963.92.92.88
Quý khách hàng hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật những video và bài viết mới nhất của Kasito Media để góp phần nâng cao hiệu quả cho truyền thông của doanh nghiệp.