Bí Quyết Để Chủ Doanh Nghiệp Tự Tin Nói Trước Ống Kính Khi Truyền Thông Online
MỤC LỤC
Trong thời đại công nghệ 4.0, môi trường Digital Marketing đang mở ra nhiều cơ hội phát triển và đầu tư cho các doanh nghiệp. Với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải có những phương án chiến lược truyền thông đánh dấu thương hiệu, sản phẩm hiệu quả với chi phí phù hợp.
Tuy nhiên, để chiến lược truyền thông đạt hiệu quả, người đứng đầu công tác truyền thông – chủ doanh nghiệp cần làm gì để có thể tự tin nói trước đám đông và đứng trước ống kính. Đây là điều không phải ai cũng có thể làm được ngay từ lần đầu tiên. Chính vì vậy, trong bài viết này, Kasito Media xin chia sẻ tới quý doanh nghiệp “Bí Quyết Để Chủ Doanh Nghiệp Tự Tin Nói Trước Ống Kính Khi Truyền Thông Online” được đúc kết từ kinh nghiệm thực chiến của chuyên gia Phạm Văn Lương – CEO Kasito Media.
Bí Quyết Tự Tin Trước Trước Ống Kính Dành Cho Chủ Doanh Nghiệp
Mời quý khách hàng cùng đón xem video chia sẻ dưới đây:
Chuyên gia Phạm Văn Lương – CEO Kasito Media chia sẻ rằng bản thân ông chưa từng học qua một lớp đào tạo MC hay diễn giả nào mà mọi kỹ năng có được đều được hình thành từ quá trình
Ảnh cắt từ video
Ông Lương chia sẻ rằng bản thân ông chưa từng học qua một lớp đào tạo MC hay diễn giả nào mà mọi kỹ năng của ông đều được hình thành từ quá trình nghiên cứu và thực hành thực tế. Ông cũng cho rằng, với “công thức” mà ông chia sẻ sẽ rất phù hợp và hiệu quả với những vị chủ doanh nghiệp chưa từng có kinh nghiệm đứng trước ống kính hay kinh nghiệm diễn thuyết trước đám đông.
“Công thức” được ông đúc kết sau nhiệm năm thực tiễn của bản thân bao gồm:
Tư duy
Mỗi chủ doanh nghiệp khi tiến hành ghi hình, cần hình thành tư duy làm sao để có thể nói trước ống kính một cách hiệu quả. Tư duy đó cần đảm bảo những thông điệp, giá trị mà chủ doanh nghiệp muốn gửi gắm tới khách hàng của mình.
Ảnh cắt từ video
Việc hình thành tư duy đó sẽ ngày càng được cải thiện qua quá trình thực hành nhiều lần.
Đơn giản hóa vấn đề
Đối với MC chuyên nghiệp, kỹ năng diễn thuyết và dẫn chương trình đều đã được mài giũa, có thể linh hoạt biến chuyển cho phù hợp với nội dung hay bối cảnh.
Ảnh cắt từ video
Đối với chủ doanh nghiệp muốn tự mình truyền tải thông điệp tới khách hàng thì lời khuyên chính là “đơn giản hóa vấn đề”. Hãy tự tạo cho mình một công thức thật đơn giản, áp dụng và cải thiện sau mỗi lần ghi hình sẽ giúp chủ doanh nghiệp không những thành thạo mà còn có thể ứng biến trong từng bối cảnh quay khác nhau.
Trong video, chuyên gia Phạm Văn Lương cũng chia sẻ công thức mà ông đã áp dụng và đạt được hiệu quả. Công thức 3W-1H của ông được tóm tắt như sau:
-Who: Giới thiệu bản thân chủ doanh nghiệp (Tên + Chức danh + Tên công ty)
-What: Chủ để, nội dung chủ doanh nghiệp sẽ chia sẻ trong video của mình
-Why: Lý do, sự cần thiết, giá trị khách hàng nhận được khi theo dõi nội dung được chủ doanh nghiệp chia sẻ
-How: Đây là phần quan trọng nhất của video, tại phần này chủ doanh nghiệp nên chia nhỏ nội dung nhằm giúp người xem nắm bắt dễ dàng ý tưởng được truyền tải.
Ngoài ra, khi đã hoàn thành nội dung chia sẻ, chủ doanh nghiệp cần đưa ra một lời kêu gọi hành động (Call to action) dành cho khách hàng. Đây là bước quan trong trọng việc bán hàng và giúp cho hoạt động truyền thông online của doanh nghiệp đạt hiệu quả.
CEO GHT Group áp dụng thành công công thức 3W-1H – Ảnh cắt từ video
CEO GHT Group áp dụng thành công công thức 3W-1H – Ảnh cắt từ video
Tư duy và đơn giản hóa vấn đề là hai yếu tố giúp chủ doanh nghiệp thành công khi đứng trước ống kính – Ảnh cắt từ video
Kết luận
Người đứng đầu doanh nghiệp có thể sẽ gặp khó khăn trong việc bắt tay vào lĩnh vực truyền thông online cho công ty mình. Vì vậy, với sự chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm thực tiễn của chuyên gia Phạm Văn Lương, Kasito hy vọng quý doanh nghiệp sẽ có thể cải thiện khả năng tự tin nói trước ống kính.
Truyền thông online đạt hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp không chỉ một lượng người xem cao mà cốt lõi là tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách mua hàng nhằm tăng thêm doanh thu cho doanh nghiệp.
Hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật những video cũng như các bài viết mới nhất của Kasito Media để góp phần nâng cao hiệu quả cho truyền thông của doanh nghiệp.
Liên hệ
- HÀ NỘI: B1.4 LK09. VT20 Khu Đô Thị Thanh Hà, Hà Đông, Hà Nội.
- NINH BÌNH: Khánh Trung, Yên Khánh, Ninh Bình.
- THANH HÓA: Biệt thự số PL3-16 – Đường Phong Lan 3 – Vinhomes Star City – Thanh Hóa.
- ĐÀ NẴNG: Số nhà 42, đường Khúc Hạo, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng.
- HỒ CHÍ MINH: Căn P16, khu đô thị Park Riverside, Thủ Đức, HCM.
- ĐỒNG NAI: Khu Sunharbor 1 – KĐT sinh thái Aqua City – Biên Hòa – Đồng Nai.
Hotline: 0963.92.92.88