Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì? Tầm Quan Trọng Đối Với Doanh Nghiệp Như Thế Nào?
MỤC LỤC
Hiện nay, thương hiệu là một yếu tố sống còn đối với mỗi doanh nghiệp trên thị trường. Đối với người tiêu dùng, thương hiệu của doanh nghiệp đã trở thành thuật ngữ quen thuộc và ghi đậm dấu ấn trong tâm trí họ. Những doanh nghiệp thành công đều nhận thấy rẳng để khách hàng biết và nhớ về thương hiệu thì họ vần xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, nhất quán và đồng bộ.
Vậy bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp thực chất là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua những chia sẻ của chuyên gia Phạm Văn Lương – CEO Kasito Media.
Mời các bạn cùng theo dõi video
Bộ Nhận Diệu Thương Hiệu Là Gì?
Bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) là toàn bộ những gì thương hiệu thể hiện ra bên ngoài, có sự đồng nhất, liên kết chặt chẽ với nhau. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: logo, slogan, hình ảnh, typo, name card,…
Ảnh cắt từ video
Bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng giúp việc thiết kế thương hiệu thuận tiện hơn, ghi dấu ấn sâu sắc đến khách hàng, giúp họ phân biệt và ghi nhớ hình ảnh doanh nghiệp so với những đối thủ cạnh tranh.
Ảnh cắt từ video
Chuyên gia Phạm Văn Lương chỉ ra rằng, có bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp nên chú trọng để thiết kế và phát triển đồng bộ bao gồm:
-Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng:
Một bộ ấn phẩm văn phòng bao gồm: phong bì thư, danh thiếp, tiêu đề tư, kẹp file tài liệu, túi đựng tài liệu,…
Ngoài ra, bộ nhận diện văn phẩm phòng có thể được mở rộng theo nhiều nhu cầu của doanh nghiệp như sổ tay nhân viên, bút, thẻ nhân viên, đồng phục nhân viên,…
Ảnh cắt từ video
-Bộ nhận diện thương hiệu marketing:
Trong thời đại công nghệ 4.0, các yếu tố giúp nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bao gồm website, landing page, banner, Ads,…
Tùy theo chiến dich marketing, bộ nhận diện thương hiệu trực tuyến cũng có thể là banner, poster hoặc trang bìa hiển thị trên Facebook, Instagram, Twitter.
-Bộ nhận diện thương ngoài trời
Bộ nhận diện ngoài trời của doanh nghiệp bao gồm bảng hiệu, poster, pano quảng cáo, phương tiện vận tải, biển hiệu công ty,…
Lợi Ích Đem Lại Của Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Đối Với Doanh Nghiệp
Bộ nhận diện thương hiệu được coi như vẻ ngoài, phong cách, đại diện của doanh nghiệp. Vì vậy, bộ nhận diện thương hiệu giúp:
-Chuyên nghiệp hóa thương hiệu
-Thu hút lượng khách hàng tiềm năng
-Tạo dựng niềm tin của khách hàng và đối tác
-Tạo ấn tượng mạnh mẽ tới nhận thức của khách hàng về thương hiệu
-Thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp
-Thích ứng với xu hướng mới của thị trường
Ảnh cắt từ video
Ý Nghĩa Bộ Nhận Diện Thương Hiệu
Thứ nhất, bộ nhận nhận diện thương hiệu làm tăng khả năng hiển thị và nhận biết cho doanh nghiệp. Điều quan trọng chính là khiến cho khách hàng biết đến sự tồn tại, ghi nhớ tên và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Thứ hai, bộ nhận diện thương hiệu tượng trưng cho doanh nghiệp, đóng góp hình ảnh và danh tiếng cho doanh nghiệp.
Thứ ba, bộ nhận diện thương hiệu tể hiện cấu trúc của một doanh nghiệp cũng như mối quan hệ giữa các đơn vị hay bộ phận.
Ảnh cắt từ video
Thứ tư, bộ nhận diện thương hiệu liên quan đến cách nhìn của nhân viên về doanh nghiệp hoặc bộ phận chuyên trách của họ.
Quý doanh nghiệp đã sẵn sàng sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiêp?
Nếu quý doanh nghiệp đang cần một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và xuất sắc , Kasito Media với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời nhất.