Tư Duy Đúng Trong Truyền Thông Marketing Doanh Nghiệp
MỤC LỤC
Tiếp nối những chia sẻ quý báu của CEO Kasito Media – Phạm Văn Lương trong những video trước về việc giúp doanh nghiệp tạo ra các video marketing thu hút và hấp dẫn. Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng vậy tư duy đúng trong truyền thông marketing doanh nghiệp như thế nào là đúng? Hãy cùng Kasito đi tìm lời giải đáp trong video chia sẻ lần này của chuyên gia truyền thông CEO Phạm Văn Lương nhé.
Vấn đề được chuyên gia đưa ra
Mời các bạn đón xem video dưới đây:
Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp có cùng ngành nghề kinh doanh. Chính vì vậy, tính cạnh tranh trở thành sự tất yếu trong nền kinh tế thị trường.
Đối với các doanh nghiệp nói chung, cạnh tranh quyết định sự tồn tại và phát triển, quyết định vị thế của doanh nghiệp trên thương trường. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp mình so với những doanh nghiệp đối thủ được khách hàng chú ý nhiều nhất lại là câu hỏi được rất nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm và khá đau đầu.
Chia sẻ của CEO Kasito Media – Phạm Văn Lương (Ảnh cắt từ video)
Lại nói đến video marketing, trong bối cảnh thị trường bão hòa như vậy, doanh nghiệp muốn nhiều người biết đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình thì cần phải làm truyền thông.
Với thời buổi công nghệ như hiện nay, thói quen xem video trên Internet được ví như một món ăn không thể thiếu hằng ngày của con người. Lợi dụng được cơ hội này, nhiều người, nhiều doanh nghiệp đã tự tạo ra những video quảng bá riêng.
(Ảnh cắt từ video)
Bằng các hình thức như thuê đơn vị Agency chuyên nghiệp bên ngoài về để quảng cáo, review sản phẩm dịch vụ cho công ty mình. Khi đó, một câu hỏi đặt ra rằng : “Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tốt, vậy thì chủ doanh nghiệp chỉ cần thuê một đơn vị truyền thông bên ngoài về sản xuất những video chuyên nghiệp để quảng bá, vậy đây có phải là tư duy đúng không?”
Nhận định của chuyên gia Phạm Văn Lương
Chuyên gia Phạm Văn Lương nhấn mạnh tư duy này không sai, nhưng chưa đủ. Dẫn chứng cho nhận định này, ông nêu rõ nếu như công ty nào cũng dùng video để nói tốt về sản phẩm, về dịch vụ về thương hiệu của mình thì nhiều người xem sẽ cảm thấy rằng tất cả đều có một sự na ná nhau ở trong đó.
(Ảnh cắt từ video)
Bên cạnh đó, ông còn nêu lên tư vấn của mình dành cho những công ty khởi nghiệp hay những công ty đang hoàn thiện mình, những công ty không lớn mạnh hẳn nhưng muốn khẳng định thương hiệu của mình thông qua video marketing. Thì, ông đã đưa ra những tư duy đúng của mình được đúc rút từ sự thành công của ông, minh chứng đó là Công ty CP Kiến trúc Kasito mà ông đang sở hữu.
Tư duy đúng trong truyền thông marketing doanh nghiệp được chuyên gia chia sẻ
“Chúng ta hãy cho khách hàng những giá trị mà công ty đang có thông qua video chứ không phải dùng video để bán hàng”.
Chia sẻ của CEO Kasito Media – Phạm Văn Lương (Ảnh cắt từ video)
Đang có 2 luồng tư duy xuất hiện rất rõ ràng đó là bán hàng ngay trong video (điển hình như việc livestream trên MXH Facebook) thì người bán họ sẽ giới thiệu sản phẩm ngay trong video. Một tư duy khác là nhiều người sẽ thông qua video để chia sẻ những giá trị, những điều họ muốn giúp đỡ khách hàng của mình. Khi khách hàng nhận đủ giá trị thì quá trình bán hàng sẽ tự động mở ra.
Một trong những sai lầm mà ông nhận thấy trong suốt quá trình hoạt động của mình đó là càng cố gắng nhồi nhét vào nội dung video bằng những lời giới thiệu tốt về sản phẩm của công ty, thì vô tình lại gây thêm sự xa cách của khách hàng với doanh nghiệp.
(Ảnh cắt từ video)
Ông hào hứng khi kể lại thời điểm khởi đầu của Kasito, trong khi ngoài kia cũng có rất nhiều người đang hoạt động trong mảng kiến trúc và điều này khiến cho ông phải suy nghĩ, trăn trở rất nhiều rằng làm cách nào để có thể thu hút được khách hàng nhiều hơn so với đối thủ. Và ông đã làm một việc mà thời điểm đó hầu như chưa có ai làm được.
Chia sẻ của CEO Kasito Media – Phạm Văn Lương (Ảnh cắt từ video)
Khi mà ứng dụng công nghệ BIM vào bản vẽ thiết kế cứ 2D thì có bản vẽ 3D đi kèm. Và đây là công nghệ giúp cho những người ngoài ngành cũng có thể đọc hiểu được bản vẽ. Hầu như ngày nào vào một khung giờ nhất định ông cũng sẽ chia sẻ cho mọi người một video hay về các mẫu thiết kế nhà trên trang của mình để cho mọi người có thể ngoài việc biết đến và xem các mẫu thiết kế của Kasito, thì còn là sự làm quen, tiến gần hơn đến với khách hàng.
Nhờ vậy, cho tới thời điểm hiện tại lượng khán giả biết và yêu thích ông cũng như Kasito rất là nhiều. Đấy là một kinh nghiệm rất quý báu mà ông đã bật mí về việc trao giá trị thông qua video. Một video thực sự có giá trị hay không thì hãy tự đặt câu hỏi rằng sau khi kết thúc video đó, nó có giúp ích được gì cho người ta không để có thể đúc rút và làm nó hay hơn.
Công thức bồi dưỡng cho chủ doanh nghiệp để làm được video marketing thành công hơn
Trong suốt thời gian làm truyền thông cho Kasito và nhiều công ty khác, Chủ tịch Kasito Media đã đến tận nơi để tìm hiểu doanh nghiệp, nghiên cứu kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ, văn hóa cũng như con người của cả lãnh đạo lẫn nhân viên doanh nghiệp đó để làm được một cách tốt nhất.
Chia sẻ của CEO Kasito Media – Phạm Văn Lương (Ảnh cắt từ video)
Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng để bắt tay vào thực sự sẽ rất khó khăn thời gian đầu. Nhưng, để giúp các doanh nghiệp rút ngắn được điều đó thì vị Chủ tịch của Kasito đã đưa ra những mấu chốt quan trọng giúp cho chủ doanh nghiệp có thể lấy đó làm cơ sở để đưa ra những video tốt nhất mà có thể tiết kiệm được chi phí cho mình đó là:
-Xác định được nguồn lực thế mạnh của công ty
-Viết ra những thứ doanh nghiệp không có mà đối thủ có trên thị trường, sau đó hãy phân tích và đưa ra những lợi thế mà công ty mình có mà đối thủ không có. Hãy đào sâu chúng một cách triệt để truyền thông đúng cách.
Nếu công nghệ, sản phẩm của chúng ta chưa tốt thì hãy dùng dịch vụ chăm sóc, chính sách khách hàng….mà nơi khác có thể chưa có để từ đó có thể đưa ra được những video chiến lược cụ thể.
-Hiểu được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, đặt mình ở địa vị khách hàng để biết được họ đang muốn gì từ doanh nghiệp, để giúp tháo gỡ những khó khăn, chỉ dẫn khách hàng đạt được mục tiêu tương lai cho họ có như vậy mới đi đến thành công một cách nhanh chóng.
Kết luận
Muốn tạo ra các video thu hút trước hết hãy có những tư duy đúng trong làm truyền thông. Doanh nghiệp truyền tải được đúng giá trị của mình thì tự nhiên sẽ có nhiều khách hàng tìm đến và mua sản phẩm của mình và ngược lại.
Đừng bỏ lỡ bất cứ video nào của Kasito Media, toàn bộ nội dung chuyên gia chia sẻ hoàn toàn xuất phát từ thực tế mà không có nguồn tài liệu lý thuyết nào có được. Kasito chắc chắn rằng nó sẽ vô cùng bổ ích cho doanh nghiệp. Chúng tôi luôn đồng hành cùng truyền thông doanh nghiệp hãy gọi cho chúng tôi theo hotline: 0963.92.9288 để được tư vấn.
Liên hệ
- HÀ NỘI: B1.4 LK09. VT20 Khu Đô Thị Thanh Hà, Hà Đông, Hà Nội.
- NINH BÌNH: Khánh Trung, Yên Khánh, Ninh Bình.
- THANH HÓA: Biệt thự số PL3-16 – Đường Phong Lan 3 – Vinhomes Star City – Thanh Hóa.
- ĐÀ NẴNG: Số nhà 42, đường Khúc Hạo, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng.
- HỒ CHÍ MINH: Căn P16, khu đô thị Park Riverside, Thủ Đức, HCM.
- ĐỒNG NAI: Khu Sunharbor 1 – KĐT sinh thái Aqua City – Biên Hòa – Đồng Nai.